Tiết Lộ Những Câu Chuyện Về Thế Giới Bên Kia Vô Cùng Thú Vị

     

Vừa qua, Thiền sư Giác Chân, một vị cao tăng cửa Phật, học giả văn hóa truyền thống Phật giáo danh tiếng Trung Quốc có rỉ tai về chủ đề “Thiền và nhân loại tâm linh” trên Trường Đại học tập Sư phạm Liêu Ninh. Buổi báo cáo do gs - Hiệu trưởng Khúc Khánh Bưu công ty trì. Đông hòn đảo thầy trò đơn vị trường, âm nhạc sĩ, nhân sĩ giới tài chính tài chính và giới doanh nhân đã tới dự và thành tâm thán phục bài xích nói có đặc thù học thuật rất lớn này.

Bạn đang xem: Tiết lộ những câu chuyện về thế giới bên kia vô cùng thú vị

Trong phần mở đầu, thiền sư Giác Chân dẫn lời đại học giả văn hóa Trung Quốc Quý Tiễn Lâm: “Không nghiên cứu tác động của Phật giáo đối với văn hóa trung quốc thì sẽ không thể như thế nào viết được lịch sử dân tộc văn hóa trung quốc đích thực, lịch sử triết học trung hoa đích thực, thậm chí lịch sử hào hùng Trung Quốc”, qua đó hoàn toàn có thể thấy được ý nghĩa quan trọng của việc nghiên cứu và phân tích văn hóa Phật giáo. Thiền sư nói: Trong quy trình truyền bá sinh sống Trung Quốc, Phật giáo vẫn sinh ra ba hình thái là Thượng tọa cỗ Nam truyền, Phật giáo Tạng truyền với Phật giáo Hán truyền, trong những số đó Phật giáo Hán truyền giữ truyền trên giáo khu rộng nhất, số bạn chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Đặc điểm đa phần nhất của Phật giáo Hán truyền là Thiền.

Thiền là tên thường gọi tắt của “Thiền na” trong Phạn ngữ, dịch ra Hán văn là “Tu bốn duy” hoặc “Tĩnh Lự ”, là trạng thái tứ duy trong sự yên ổn lặng, là 1 trong những loại chổ chính giữa cảnh trong veo sáng láng, là 1 trong kiểu thể nghiệm; chưa phải ngôn ngữ văn từ bỏ nào cũng có thể có thể diễn đạt được ý nghĩa của Thiền. Thí điểm là trang bị chỉ có trong trái tim người chứ không hề ở vào ngôn ngữ, chỉ lúc nào thể nghiệm được Thiền thì mới có thể hiểu cố nào là Thiền. Do vậy, “Thiền” là thứ cần yếu nói ra; e rằng mẫu nói ra được thì không phải là “Thiền” nữa.

Phật giáo tất cả một cặp quan niệm logic: Năng thuyết, Sở thuyết. Ở đây, Năng là cái có thể vận động. Sở là chiếc không thể động. Ví dụ, tòa nhà ta làm việc là Năng trú, khu đất đai là Sở trú. Năng thuyết là hoàn toàn có thể nói, đang nói rồi. Sở thuyết là chưa nói, cũng cấp thiết nói, bởi lẽ chẳng gồm cách nói. Thực ra, thế giới ngôn ngữ và trái đất hiện thực xưa nay gần như không phù hợp nhau. Thế giới ngôn ngữ không phản ảnh được quả đât hiện thực. Các khái niệm phần đa là kha khá cả, lời đáp không phải là lời hỏi; lời hỏi chưa hẳn lời đáp, – toàn bộ đều là tình trạng thường nhìn thấy trong đời sống. Ngôn từ rất khó đại diện cho thứ gì bên cạnh ngôn ngữ, để thực sự hiểu ngôn từ thì yêu cầu tỉnh ngộ, phải thể nghiệm.

Thế giới trọng tâm linh của con tín đồ vô cùng kỳ diệu; cho đến bây giờ chỉ mới bao gồm Phật Đà đẩy đà vạch ra được sự bí ẩn của quả đât tâm linh.

Có tín đồ nói trái đất này rất phức tạp, buôn bản hội này siêu phức tạp. Thực ra, nhân loại và buôn bản hội đầy đủ không phức tạp mà là con bạn quá phức tạp. Thực ra, con fan cũng chẳng phức tạp, nhưng nội trọng tâm con người quá phức tạp. Đầu óc có quá nhiều ý nghĩ, người ta không quản lý được bản thân, cũng là nói không thống trị được các ý nghĩ về của mình.

Thiền sư Giác Chân tổng kết ý nghĩ gồm 5 điểm lưu ý lớn: 1. Không mời nhưng mà tự đến; 2. Từ bỏ mình không thể làm chủ ý nghĩ của mình; 3. Ý nghĩ liên tiếp không đứt rời, trước suy nghĩ sau nghĩ, loại này nối tiếp cái kia, không còn lớp này đi học khác, trừ khi nằm ngủ ra, hễ các bạn còn thức thì vào lòng còn có vô số ý nghĩ; 4. Ý suy nghĩ thường chưa hợp logic, không phù hợp tình lý, nằm ngoại trừ dự kiến; 5. Ý suy nghĩ vừa là từ trường vừa là bộ lọc; là từ bỏ trường, nó tất cả tính thấm hơi <hấp phụ>; là bộ lọc, nó lọc bỏ toàn bộ những sản phẩm công nghệ gì không hợp với nó. Chẳng hạn, thầy giáo vẫn giảng bài xích trên lớp, chưa phải là tổng thể học trò phần đa nghe lời giảng, có trò ko nghe nên những khi tan học chẳng biết từ bây giờ học gì, bởi lẽ vì ý nghĩ ko ở đấy mà lại bị lọc bỏ lỡ rồi. Cho nên, phật giáo nói Phật và kẻ phàm phu chỉ giải pháp nhau một niệm. Bạn niệm nhưng tỉnh ngộ là Phật, người niệm cơ mà vẫn mê muội là kẻ phàm phu.

Để làm rõ vấn đề này, thiền sư Giác Chân vẫn phân tích cốt truyện bộ phim điện ảnh “La Sinh môn” vẫn gợi ý cho những người xem hầu như gì, tại sao các vụ nhà thơ ráng Thành giết vợ rồi từ tử, bên văn Tam Mao và ngôi sao ca nhạc Trương Quốc Vinh từ bỏ tử… qua đó dẫn ra “Định lý nhân sinh bất tình nguyện”, tức con fan thường tốt sống vào trạng thái ko tình nguyện, đông đảo điều nghĩ về trong bụng thường chưa phải là lời mình nói ra; hầu hết gì miệng nói ra cũng thường chưa phải là điều mình nghĩ. Điều trong lòng mình muốn thì hoàn toàn có thể trước mặt hầu hết người bạn lại kiêng né. Rõ ràng, bạn biết vậy là sai tuy thế miệng bạn lại nói đúng, đúng, đúng – điều đó gọi là bên ngoài thì đón nhận nhưng nội trung tâm lại phản nghịch kháng. Trong thâm tâm không tình nguyện, trước khía cạnh lại khi nào cũng tất yêu không đáp ứng, điều đó gọi là “Người bên trên sông nước , không kiểm soát được thể xác mình”. Thực ra, đều bởi tâm niệm ko tự do, tự mình không cai quản được ý suy nghĩ của mình.

Giác Chân nhận định rằng loài fan thực sự tất cả một điểm yếu kém là trong những lúc luôn nỗ lực tìm hiểu nắm giới bên ngoài thì đối với thế giới mặt trong phiên bản thân mình, cũng tức là thế giới trọng điểm linh lại luôn luôn luôn lơ mơ, cho tới giờ vẫn chẳng biết những gì hết. Các hiện tượng tư tưởng của con người có những lúc không hòa hợp tình hòa hợp lý, hết sức khó cần sử dụng logic, cần sử dụng lý trí để chuẩn chỉnh hóa hiện tượng lạ tâm lý, cũng chẳng thể sử dụng lý lẽ, cần sử dụng tình lý nhằm giải quyết. Cũng vậy, nói “Thiền” là vượt thông lệ, “không xuất đầu lộ diện, chẳng biết tìm sống đâu”. “Thiền” không liên quan gì mang lại logic, khái niệm, định nghĩa, dìm thức, “tính ko xác định” của nó đặc biệt lớn. Loại “tính ko xác định” này trọn vẹn nhất trí cùng với “tính ko xác định” trong vật dụng lý. Vậy rút cục Thiền tất cả quan hệ ra làm sao với nhân loại tâm linh?

Năm 2013 tại Hội thảo thế giới (Hội thảo mừng giáo sư Nhiễu Tôn Di 90 tuổi), giáo sư Chu Thanh Thời, nhà đồ gia dụng lý danh tiếng Trung Quốc, ni là Hiệu trưởng ngôi trường Đại học khoa học Kỹ thuật Trung Quốc, bao gồm đọc bạn dạng báo cáo học thuật “Vật lý học lao vào Thiền cảnh: Duyên khởi Tính không”. Trong báo cáo, giáo sư Chu đã bàn về một thành tích khoa học tự nhiên và thoải mái mới nhất: triết lý Dây <Huyền luận> – mối quan hệ với thuyết Duyên khởi của phòng Phật.

Quan điểm cơ bản của kim chỉ nan Dây như sau: Các bộ phận cơ phiên bản của tự nhiên như electron, proton, neutron và quark coi ra như thể hạt, trên thực tiễn là các mô hình giao động khác nhau của Dây một chiều <Nhất duy huyền, one-dimensional string> (còn hotline Dây vũ trụ) rất nhỏ, vô cùng nhỏ. Tiêu chuẩn đo của từng một tua dây ngoài trái đất là đơn vị chức năng cơ bản của độ dài, tức độ dài Planck . Nói biện pháp khác, nếu chúng ta coi vũ trụ là một trong đại dương do các Dây vũ trụ có tác dụng thành, chũm thì phân tử cơ phiên bản sẽ hệt như bọt vào nước. Nó không dứt sinh sôi cũng không ngừng bị vùi mất. Nhân loại vật hóa học hiện thực thật ra là một phiên bản giao hưởng tráng lệ và trang nghiêm do các Dây vũ trụ đúng theo tấu làm nên.

Theo ý kiến của định hướng Dây, cục bộ thế giới đồ vật chất là một loại tế bào thức tổ hợp xấp xỉ của Dây vũ trụ, cơ mà ý thức cũng là một trong những mô thức tổ hợp của quần thể nguyên tử tạo nên sự bộ óc bé người. Điều đó xuất hiện thêm một tuyến đường mới đến sự nắm rõ cái gọi là “Tâm đồ dùng nhất nguyên”, tức sự thống độc nhất vô nhị ý thức với vật chất. Trước đây, fan ta cho rằng có rộng một trăm loại nguyên tử vừa lòng thành thế giới khách quan; hiện tại nay, người ta đến rằng nhân loại đều là các loại “nốt nhạc <âm phù>” bên trên Dây vũ trụ. Thế giới vật chất đa nguyên thực sự đổi mới điều nói trong “Kinh Kim cương”: “Nhất thiết hữu vi pháp, như mộng hoan bào ảnh, như lộ diệc như điện, ứng tác như thị quán.” .

Như vậy, đồ chất không thể là thực tại rõ ràng nữa. Chỉ có sự cửa hàng và quan liêu hệ tổ hợp giữa các sự vật mới là thực tại. Cùng một Nhân như nhau khi chạm mặt Duyên khác nhau sẽ kết kết quả này khác nhau. Nói không giống đi: “Nhân duyên liên hiệp nhi sinh, nhân duyên tán tận nhi diệt” . Điều này thực ra, về cơ bản nhất trí cùng với “Thuyết Duyên khởi” của Phật giáo. Coi ra, vật lý học văn minh với đại diện thay mặt là định hướng Dây đã bước vào Thiền cảnh của Duyên khởi tính không rồi.

Thiền sư Giác Chân nhận định rằng thành tựu phân tích nói trên đã lý giải ý thức một cách hoàn toàn rõ ràng; cần sử dụng thành quả nghiên cứu ấy để nghiên cứu và phân tích đối chiếu quả đât tâm linh, trạng thái tâm lý hoặc hiện tại tượng lòng tin của loài bạn thì sẽ có tương đối nhiều điều kỳ thú và lĩnh ngộ.

Xem thêm: Cởi Bỏ Hết Ra Đê Mặc Quần Áo Làm Gì, Cởi Bỏ Hết Ra Đê

Tâm lý học tiến bộ chia ý thức của con bạn làm hai loại lớn: ý thức vô ý thức. Theo Freud, ý thức tỉnh táo bị cắn và ví dụ chỉ chiếm một phần nhỏ vào đời sống trung tâm linh của chúng ta, phần lớn số còn sót lại đều ở trong phạm trù Tiềm ý thức (hoặc Vô ý thức). Ví dụ, giấc mơ là sự đạt thành của nguyện vọng Tiềm ý thức. Các loại ham muốn của con người rất có thể bị khắc chế và lấn sân vào Tiềm ý thức, nhưng tín đồ ta lại không thể tiêu diệt nó. Vào một trong những lúc độc nhất định, nó sẽ hoàn toàn có thể tái hiện với bề ngoài ngụy trang, biến đổi dạng, bệnh hoạn hoặc tượng trưng; đấy là tác dụng của Tiềm ý thức.

Theo đó, nhà tâm lý học Freud đã chỉ dẫn lý thuyết bản Ngã, từ bỏ Ngã, hết sức Ngã. Bản Ngã là hoàn toàn vô ý thức, là thành phần Tiềm ý thức, là đại bạn dạng doanh của mọi bản năng ban đầu, phi lý tính của bé người. Bạn dạng Ngã gồm dục vọng vô cùng, yên cầu phải được thỏa mãn, lúc xung đụng lên thì không từ đông đảo thủ đoạn, bề ngoài hưởng lạc/hưởng thụ chi phối bản ngã; con tín đồ sống trong cảnh giới tự nhiên.

Tự té là một phần của bạn dạng Ngã. Con người sau khi ra đời đều có nhu cầu sinh ra tự sự phát triển bạn dạng Ngã trong thực tiễn; nếu nhu yếu đó không được thỏa mãn thì tín đồ đó ắt phải chấp nhận sự giảm bớt của hiện thực cùng học được bí quyết thích ứng với hiện nay thực. Bộ phận này là tầng mức ý thức của cá thể, cái đưa ra phối tự bửa là qui định hiện thực, chế độ công lợi; con fan sống trong cảnh giới công lợi.

Siêu bửa là một trong những phần của tự Ngã. Con tín đồ đại để vào tầm từ 4 cho 5 tuổi sẽ phát triển thành; nó kết nạp <nội hóa, internalization> quyền uy của cha mẹ, sự giáo dục của phòng trường với đạo đức xóm hội. Cũng tức là nói, phần lớn Siêu ngã là Vô ý thức; bộ phận có ý thức là lương tâm, là quy phạm đạo đức, sẽ có mặt lòng hàm ân và xúc cảm xấu hổ. Cái chi phối Siêu xẻ là cách thức đạo đức, vẻ ngoài hoàn mỹ; con bạn sống trong cảnh giới đạo đức.

Phật giáo cho rằng ba mẫu “Ngã” nói trên trực thuộc vào quả đât hiện thực. Loại Phật giáo tuân thủ theo đúng là loại “Ngã” thứ tư, tức Chân Ngã. Đây là 1 trong những cảnh giới giải thoát, cảnh giới vũ trụ.

Thiền sư Giác Chân nói nhà tâm lý học Thụy Sĩ Young đã phát triển học thuyết của Freud, tái phân loại ý thức ra làm cho Vô ý thức cá thể Vô ý thức tập thể. Phần bạn dạng năng mãi mãi trong Vô ý thức đó là động lực tư tưởng cơ bạn dạng của nhỏ người, hoàn toàn có thể chi phối đời người, cũng là đụng lực khiến cho người ta có ảnh hưởng tới xã hội. Trả cảnh phía bên ngoài chỉ là một trong những dạng tồn tại, nó tất phải trải qua nguyên nhân bên phía trong mà tạo tác dụng, Vô ý thức cá thể và Vô ý thức tập thể đó là nguyên nhân phía bên trong cơ bản của một người.

Freud nhận định rằng Vô ý thức có hai tầng ý nghĩa: một là nói phiên bản năng của con người, ham ao ước của bé người; một là nói loại bản năng ấy, ham ý muốn ấy thì bị ức chế. Ông đặc trưng nhấn dạn dĩ loại bạn dạng năng với ham mong mỏi ấy đa số là nói tính dục. Sự khắc chế dục vọng bạn dạng năng hầu hết là khắc chế về giới tính (sex), cho nên Vô ý thức vị sự ức chế tính dục và sex cấu trúc nên đang xung bỗng với ý thức của bé người, đó đó là sự xung đột có tính thảm kịch muôn thủa của nhân loại. Nhưng, Young nhận định rằng Freud đã đơn giản và dễ dàng hóa Vô ý thức. Vô ý thức không đồng nghĩa với sự ức chế tính dục, tính dục chỉ là 1 trong các ham ước ao (dục vọng) của con người; tín đồ ta có rất nhiều loại đắm đuối muốn. Theo Freud, tính dục và bạn dạng năng được call là Libido. Young mượn từ đó để điện thoại tư vấn chung các dục vọng của con fan là Libido – sức sống sinh mệnh lực>, về thực chất nó có thể chuyển hóa thành năng lượng tâm lý và năng lượng vật lý. Freud nói Vô ý thức là biển của tội ác, black tối. Young cho rằng Vô ý thức là kho tàng niềm tin của loài người, là suối nguồn thực sự của trí tuệ bé người.

Thiền sư Giác Chân nói, kim chỉ nan của Young cùng thuyết bát thức của Phật giáo thì nối liền với nhau. Ngày nay, triết lý Bát thức được hotline là Duy thức học tập Pháp tướng, là một kho báu văn hóa truyền thống của bọn chúng ta. Khối hệ thống lý luận sâu sắc rộng mọi của Phật giáo phân chia ý thức con tín đồ làm 4 trạng thái:

Một là ý thức hiểu biết <minh liễu ý thức>, cũng điện thoại tư vấn là Hiển ý thức. Trong kim chỉ nan Bát thức, 6 thức trước tiên là mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, ý, mỗi thức có tác dụng nhận biết tách biệt sắc, thanh, hương, vị, pháp. Hiển ý thức là một trong những trạng thái của Thức lắp thêm sáu, cũng tức là sự nhận ra - minh bạch của bé người đối với sự thiết bị khách quan mặt ngoài, thông qua các giác quan lại của mình. Nó tất cả một đặc điểm nổi nhảy nhất là có thể cảm giác và tư duy, gồm nhiều tính năng lựa chọn, phán đoán, liên tưởng, suy nghĩ, là bộ óc tỉnh táo bị cắn nhất, là trạng thái bốn duy xuất sắc nhất. Hiện tượng lạ ý thức gồm nhiều. Trước và một sự đồ khách quan, đều người khác nhau sẽ tất cả nhận thức không giống nhau, cảm thụ khác nhau, reviews khác nhau, tóm lại khác nhau – đó là việc khu biệt của “thức”.

Hai là ý thức tán loạn. Có nghĩa là tinh thần ko tập trung, sức chú ý không tập trung, Phật giáo gọi là “Hôn trầm” , “Điệu cử”. Lúc mệt mỏi, khi có không ít chuyện rắc rối, có những mắc mứu tứ tưởng siêu nặng nề, hoặc khi đắm say với ý nghĩ như thế nào đó, bốn duy không có mặt tiêu điểm, bạn ta nghỉ ngơi vào tinh thần nửa tỉnh giấc nửa mê, thành phần logic, gồm lý trí bị bớt đi. Thời gian đó, vào óc sẽ mở ra một nhận ra chớp nhoáng, một vài người tư duy nhạy bén như người nghệ sỹ hoặc nhà khoa học, nhà phát minh sáng tạo sáng chế thường xuyên chộp lấy mẫu linh cảm này. Đó là cái Phật giáo call là Thức thiết bị bảy, tức là Thức Mạt-na Manas>; Hán ngữ dịch là “Tư lượng”, “Tư lượng hằng thẩm”, là nền tảng của bổ Chấp, Pháp Chấp. Thức máy tám gọi là Thức A-lại-da ālaya-vijñāna>, cũng gọi là Tàng thức, do lẽ toàn cục thông tin của ngoài hành tinh đều ở trong phần này. Sở dĩ, con tín đồ được điện thoại tư vấn là “vật rất linh của muôn vật” <Vạn vật chi linh>, linh thiêng ở trong phần có Thức sản phẩm tám. Thức này cũng điện thoại tư vấn là Thức hạt giống <Chủng tử thức>; thành công của mỗi cá nhân đều vì hạt như là của tín đồ đó quyết định.

Ba là ý thức ngủ <Thùy miên ý thức>. Tính năng của Thức lắp thêm bảy bị bớt yếu khi con fan ở vào nhì thời điểm, trước tiên là khi choáng ngợp mơ màng, lắp thêm hai là khi ngủ. Giấc ngủ là việc nghỉ ngơi so với con người sau một ngày thao tác làm việc mệt nhọc. Đối với những người đang buồn bã thì giấc ngủ là 1 trong những kiểu giải thoát tạm thời. Khi nằm ngủ mà không tồn tại giấc mơ thì Ý thức bị chìm <tiềm trầm> xuống, tạo ra tính năng nghỉ dưỡng với bảo dưỡng. Nhưng ngủ có giấc mơ thì khác, tại đây có phần đa điều đáng chú ý. Tất cả giấc mơ tạo nên ý thức của fan trong giấc mơ đang hoạt động. Nhiều loại ý thức trong mơ này khác với ý thức tán loạn đề cập trên ở chỗ: thành phần xúc tích của lý trí càng yếu ớt hơn, Thức Mạt-na chế ước và tác động hoạt cồn lý trí càng yếu, càng nới lỏng. Vào giấc mơ, Thức thiết bị tám thoải mái mở ra, rất nhiều hạt như là tiềm tàng tại đoạn sâu của Thức A-lại-da sẽ có thể lặng lẽ tản ra tư phía, lòi ra hiện lên. Rất nhiều hạt giống chính là những tin tức về nghiệp lực ẩn sâu trong Thức A-lại-da, phần đông là vụ việc cũ tái hiện, một trong những ít là việc hiện lên của hạt giống như “vị lai” – đây là một giao diện hiển hiện cực kỳ tiền của thông tin vị lai, thậm chí được kiểm triệu chứng trong đời sống sau này. Vị lai còn chưa đến, thông tin vị lai xuất hiện như cố kỉnh nào? Thiền sư Giác Chân giải thích: Thực ra thời gian không tồn tại; thừa khứ, bây giờ và vị lai chỉ là sự phân chia bởi vì con fan làm ra. định hướng cơ học tập lượng tử với thuyết tương đối của Einstein tất cả thể chứng tỏ thời gian là một xúc cảm sai lầm của chủng loại người. Giấc mơ do những hạt như thể đó đem lại thường bạo gan, tự do, bình thường người ta không dám nghĩ đến, không đủ can đảm làm, cần yếu làm. Nhiều vụ việc không thể làm lại hoàn toàn có thể được triển khai trong giấc mơ. Ví dụ, trên nghành nghề dịch vụ khoa học, vào giấc mơ của chính mình nhà chất hóa học Đức August Kekulé phát chỉ ra kết cấu của phân tử Benzene, nhà khoa học Nga Mendeleev phát hiện Bảng tuần hoàn nguyên tố hóa học.

Thứ bốn là Ý thức định trung. Ý thức trang bị tám của loài người có một kho báu phong phú, liệu có thể không sử dụng hôn trầm điệu cử, không sử dụng giấc mơ nhưng tự giác mở được kho tàng này không? rất có thể được, đó tức là Thiền. Cực kỳ khó nói về Thiền, nhưng mà định thì dễ dàng giải thích. Đây là một số loại ý thức thứ tứ trong Phật giáo, Ý thức định trung. Trong toàn bộ mọi năng lực của bé người, loại quý nhất, nặng nề làm được độc nhất vô nhị là Định lực. Khi gặp mặt việc bự mà bình thản suy xét, lãnh đạo và hành xử bền chí là một phẩm chất tứ duy hay vời. Định là đóng bí mật tư duy, triệu tập sức chăm chú vào một điểm. Phật giáo dùng từ ngữ “Ngôn ngữ đạo đoạn, chổ chính giữa hành xử diệt” để diễn đạt ý đó. “Ngôn ngữ đạo” có nghĩa là “Tâm hành xử”, có nghĩa là ý thức chảy, bốn duy hoạt động. “Đoạn” và “Diệt” có nghĩa là dừng bọn chúng lại. Khả năng đạt tới trạng thái này hotline là “Nhập định”. Vào Phật giáo tất cả cách nói “Tứ thiền chén định” <4 cung cấp Thiền và 8 trang bị định trong Thiền môn>, thiền định rất có thể đem lại đến con tín đồ một loại năng lượng, con fan ở trong định thì vẫn ở vào trạng thái tư duy tốt nhất.

Thiền sư Giác Chân nói, Thiền là sự tư duy không tồn tại tư duy, là loại người tìm đến tự ngã, nhấn thức nhân loại tâm linh của mình, trở về đầu mối cung cấp sinh mệnh, trở về quê nhà đất của sinh mệnh, mở cái ổ khóa tuyệt nhất của Thức máy tám.

Trong buổi báo cáo, Thiền sư Giác Chân sẽ giao giữ với thính giả, dùng kiến thức Phật Pháp uyên thâm của mình giải đáp một giải pháp tinh tế tuyệt đối các thắc mắc của họ. Phiên bản báo cáo bao quát tri thức Á Âu, nói tất cả sách mách bao gồm chứng của Thiền sư đang được các thầy trò cùng quan khách tới dự thực lòng thán phục.

Xem thêm: Những Lời Chúc Mừng Năm Mới 2022 Hay Nhất, Just A Moment

Trong lời kết thúc buổi báo cáo, Hiệu trưởng Khúc Khánh Bưu nói, Thiền sư Giác Chân là 1 vị cao tăng đại đức hãn hữu thấy, có chức năng dung hợp văn hóa truyền thống Trung Quốc, Phật học tập và văn hóa phương Tây. Phiên bản báo cáo của Thiền sư là 1 trong những sự hết sức việt của Phật giáo nạm tục. Nghe xong report này mọi tín đồ như nghe thấy một tiếng call thức tỉnh, như trải qua 1 lễ rửa tội, khiến cho người ta thoát khỏi sự nông nổi, thấy mình dịu bổng, bất giác nhớ tới “Quy y tụng” của vương vãi An Thạch…

*

揭开禅与心灵世界的奥秘——觉真法师辽宁师范大学学术报告侧记

<1> Thiền sư Giác Chân: Quê Giang Tô, sinh năm 1933, môn sinh của đại đức cao tăng khét tiếng Danh sơn Thượng nhân, hiện nay là Tổng biên tập Diễn bọn Phật giáo ráng giới, từng làm người đứng đầu Sự vụ tôn giáo Hội Phật giáo Hong Kong, Phó Viện trưởng học viện chuyên nghành Tăng già Phật giáo Hong Kong, Phó Viện trưởng Viện Phật học tập Lĩnh Đông, Triều Châu.