CÁCH TRỊ THOÁI HÓA CỘT SỐNG LƯNG

     

Thoái hóa xương cột sống thắt lưng là bệnh dịch mạn tính, tiến triển từ bỏ từ tăng đột biến gây đau, tiêu giảm vận động, biến dị cột sống cơ mà không có thể hiện viêm. Thương tổn cơ bạn dạng của dịch là chứng trạng thoái hóa sụn khớp với đĩa đệm cột sống kết phù hợp với những đổi khác ở phần xương bên dưới sụn và màng hoạt dịch. Điều trị thoái hóa xương cột sống là kết hợp các phương án dùng thuốc và không dùng thuốc. Trong số đó các bài tập luyện đúng cách thức vừa là một trong những biện pháp điều trị vừa là biện pháp dự phòng thoái hóa cột sống.

Bạn đang xem: Cách trị thoái hóa cột sống lưng

Dưới đây là những bài bác tập hàng ngày cho bệnh nhân thoái hóa cột sống thắt sườn lưng với cácđộng tác kéo giãn cơ lưng, cơ bụng, diđộng cột sống... Giúp chúng ta dự chống và chữa bệnh thoái hóacột sống thắt lưng.

Các bài xích tập vậnđộng này tốt cho hệ xương khớp vàcột sống. Nếu tập thường xuyên và bảo trì sẽ giúp nâng cấp vàgiảm hẳn cảm giácđau. Mọi người nên tập cácđộng tác nàyít nhất gấp đôi trong mộtngày, mộtđộng tác lặp lại10 lần.

Bài tập 01: Kéo giãn cơ lưng bên chân co



Nằm ngửa trên nệm (hoặc sàn), một chân xoạc thẳng, ngóc cẳng chân lên cùng ấn gan chân xuống khía cạnh giường.Chân còn lại co gối, đan nhị tay kéo cạnh bên gối về hướng ngực,đồng thờihít vào. Sauđó choạc thẳng chân quay trở lại tưthế ban đầu,đồng thờithở ra.Đổi chân và thực hiện thêm một lầnnhư trên.

Bài tập 02: Kéo giãn cơ sườn lưng 2 bên



Kéo giãn cơ lưng.

Co nhì chân, đan hai tay kéo sát hai gối về hướng ngực, đồng thờihít vào. Giạng thẳng nhì chân về vị tríban đầu,đồng thờithở ra.

Bài tập 3: Nghiêng xương chậu ra sau

Co nhị gối,đặthai cẳng chân trên khía cạnh giường.



Bài tập mang lại xương chậu.

- bài bác tập nhẹ:Gồng cơ bụng, ấn sườn lưng xuống sát mặt giường,đồng thờihít vào. Tiếp nối thư giãn cơ bụng,đồng thờithở ra.



- bài tập tăng tiến:Gồng cơ bụng, ấn lưng xuống sát mặt giường.Nhấc mông lên khỏi phương diện giường,đồng thờihít vào.Từ trường đoản cú hạ mông xuống, giữ sườn lưng sát mặt chóng vàthở ra.

Bài tập 04: di động cầm tay cột sống



Hai tay đan sau gáy hoặc đặtdọc theo thân mình.Ấn sống lưng sát khía cạnh giường, nhấc mông lên khỏi khía cạnh giường,đồng thờithở ra. Sauđóưỡn lưng lên khỏi khía cạnh giường với ấn mông tiếp giáp mặt giường,đồng thờihít vào.Động tác này thực hiệnluân phiên, không duy trì lại.

Bài tập 05: Kéo giãn cơ bên thân mình


Hai tay đan sau gáy hoặc đặtdọc theo thân mình.Nghiênghai chân sang cùng mộtbên, càng ngay gần mặt giườngcàng tốtđồng thờihít vào. Sauđó trở về vị cố kỉnh ban đầu,đồng thờithở ra.Đổi mặt và thực hiện như trên.

Bài tập 06: Kéo giãn team cơ dạng (mặt ngoại trừ đùi)


Động tác giãn cơ dang.

Hai tay đan sau gáy hoặc đặtdọc theo thân mình.Một chân chạng thẳngvà đượcnâng đỡ trên giường.Chân sót lại giơ cao 45độ, khép, tương đối xoay về phía đối diện,duỗi bàn chân xuống,đồng thờihít vào.Giữ mông mặt chân giơ cao giáp mặt giường.Giữ thẳng đầu gối rồi thảnh thơi hạ chân xuống,đồng thờithở ra.Đổi chân và thực hiện như trên.

Bài tập 07: Kéo giãn cơ tam đầu đùi (mặt sau đùi)


Kéo dãn cơđầuđùi.

Một chân xoạc thẳng, được nâng đỡ trên giường.Chân sót lại nâng lên cao vuông góc phương diện sàn, nhị tay bao bọc lấy mặt sau đùi,đồng thờihít vào. Giữ lại thẳng đầu gối rồi thư thả hạ chân xuống,đồng thờithở ra.Đổi chân và tiến hành như trên.

Xem thêm: Download Giáo Án Vật Lý 7 Cả Năm Theo Công Văn 5512, Giáo Án Môn Vật Lí 7 Cả Năm Theo Công Văn 5512

Bài tập 08: Tập bạo gan cơ bụng

Hai tay đan sau gáy hoặc đặtdọc theo thân mình.Lưng giữ ngay cạnh mặt giường.


Bài tập cơ vùng bụng nhẹ.

- bài bác tập nhẹ:Co nhì chân, bàn chân nhấc lên khỏi khía cạnh giường.Co và choãi chân như hễ tác đánh đấm xe. Luân phiên nhì chân,hít vào thở ra đều đặn.


Tập cơ vùng bụng vừa.

- bài xích tập vừa:Co nhì chân, cẳng chân nhấc lên khỏi mặt giường, chuyển hai gối về phía ngực,đồng thờihít vào. Choạc thẳng nhì gối về tứ thế ban đầu,đồng thờithở ra.


Tập cơ bụng mạnh.

- bài xích tập mạnh:Giơ cao nhị chân, phía lòng cẳng chân lên nai lưng nhà,đồng thờihít vào.Hạ nhị chân về tứ thế ban đầu,đồng thờithở ra.

Bài tập 09: Tập táo tợn cơ lưng


Tập mạnhcơ lưng.

- bài bác tập vừa: Đặt nhị tay dọc theo thân mình giỏi đan sau gáy.Nâng đầu với ngực lên khỏi mặt gường,đồng thờihít vào.Hạ fan xuống trở về tư thế ban đầuđồng thờithở ra.


Vận độngmạnh cơ lưng.

- bài bác tập mạnh:Thẳng nhì tay về phía trước giỏi đan sau gáy.Nâng đầu cùng ngực lên khỏi phương diện giường,đồng thờihít vào.Hạ người xuống trở về tứ thế ban đầu,đồng thờithở ra.

Bài tập 10: di động cột sống


Diđộng cột sống.

Hóp bụng lại, đồng thờihít vào.Uốn cong sống lưng lên phía bên trên và cúi đầu xuống.Ngẩng đầu lên và hạ sống lưng xuống,đồng thờithở ra. Lưuý:Không dịch rời tay với chân khi thực hiện bài tập.Động tác này làm luân phiên, liên tục

Bài tập 11: giữ lại thăng bằng và tập dạn dĩ nhóm cơ lưng


Giữ thăng bằng.

Tay phảiđưa thẳng về phía trước cùng hướng lêntrần nhà.Chân trái duỗithẳng ra sau và hướng lên trần,mắt quan sát theo tay,đồng thờihít vào.Hạ tay với chân xuống về tứ thế ban đầu,đồng thờithở ra. Tiếp tụcđổi bên và tiến hành như trên.

Bài tập 12: Kéo giãn team cơ lưng


Kéo dãn đội cơ lưng.

Xem thêm: Cách Pha Cafe Latte Không Dùng Máy Ngon Chuẩn Vị Nước Ý, Cách Pha Cafe Latte Không Dụng Máy

Ngồi trên nhị gót. Mông duy trì trên gót.Cúi đầu sát mặt giường, cúi người vềphía trước.Hai tay trượt cùng bề mặt giường hướng về phíatrước.Hít vào thở ra phần lớn đặn.